Adidas ชูจุดขาย Sustainability Brand โดนใจวัยโจ๋ว

คุณภาพและราคานับเป็นปัจจัยหลักๆต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสักชิ้นของผู้บริโภคทั่วไป แต่สำหรับผู้โภคยุคมิลเลนเนียลส์นั้น เพียง 2 ปัจจัยอาจจะไม่เพียงพอเสียแล้ว จากการรายงานของ The Robin Report พบว่าผู้บริโภคอายุต่ำกว่า 35 ปี มีจำนวนถึง 65-75 % กำลังมองหาความยั่งยืนจากแบรนด์สินค้า

ทั้งนี้ข่าวการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมได้ส่งผลกระทบอย่างสำคัญต่อเศรษฐกิจ และด้วยเหตุนี้ความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนจึงช่วยกลายเป็นอีกปัจจัยสำคัญจ่อการแข่งขันของแบรนด์ต่าง ๆ

Adidas เป็นอีกแบรนด์ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนให้กับผลิตภัณฑ์ โดยในปี 2017 Adidas และ Parley for the Oceans ได้ร่วมมือกันในการรับมือกับมลพิษพลาสติกในท้องทะเล ด้วยการนำพลาสติกที่เก็บได้จากท้องทะเลมาผลิตเป็นรองเท้ากีฬารุ่น Adidas Parley ในปีเดียวกันนี้ Adidas สามารถขายรองเท้าที่ผลิตจากขยะพลาสติกจากทะเลได้ถึง 1 ล้านคู่ ซึ่งตัวเลขนี้ก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมีการนำขยะพลาสติกเหล่านั้นมา upcycling เพื่อผลิตเป็นเสื้อเชิ้ต เดรส และกางเกง เป็นต้น

 

 

นอกเหนือจากการผลักดันรองเท้ารีไซเคิลแล้วโครงการความยั่งยืนของ Adidas ตั้งเป้าให้บริษัทเปลี่ยนไปใช้โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลทั้งหมดได้ภายในปี 2024 นอกจากนี้ บริษัทจะยังคงรักษาคุณภาพการผลิตสินค้าด้วยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลอีกด้วย

Adidas ยังเดินหน้าได้ประกาศความร่วมมือกับ International Space Station (ISS) U.S. National Laboratory ซึ่งจะคอยติดตามนวัตกรรมทั้งด้านเทคโนโลยีและความยั่งยืน ซึ่งจะมีการทดสอบนวัตกรรมรองเท้าในอวกาศเป็นครั้งแรก

ยิ่งไปกว่านั้น Adidas ยังได้จัดโครงการ Run for the Ocean ประจำปีเพื่อสื่อสารด้านความยั่งยืนกับผู้บริโภค ในวันที่ 8 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวัน World Ocean Day โดยนักวิ่งจะบันทึกระยะทางที่พวกเขาวิ่งในหนึ่งสัปดาห์ เพราะทุกหนึ่งกิโลเมตรที่พวกเขาวิ่ง Adidas จะบริจาค 1 ดอลลาร์สหรัฐให้กับ Parley Education School เพื่อใช้ในการสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนในการรับมือกับปัญหาทางทะเล ซึ่ง Adidas บริจาคสูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้บริโภคมีความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จึงเป็นเหตุให้ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนนั้นมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทในยุคที่โลกถูกขับเคลื่อนด้วยปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก

 

Credit : https://therising.co/2019/11/13/adidas-sustainability-initiatives-creating-a-more-circular-economy/

Stay Connected
Latest News