Greta Thunberg ร่วมการประท้วงกับเพื่อนๆเยาวชนที่ Bristol

การรณรงค์เรียกร้องของคนรุ่นใหม่เพื่อให้ผู้ใหญ่รับฟังความคิดเห็นและคำนึงถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศได้รับความสนใจและขยายเป็นวงกว้างในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ดีขึ้นของโลกใบนี้ และ Greta Thunberg ก็ยังคงเป็นแบบอย่างของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่พยายามรณรงค์และปลูกจิตสำนึกในเรื่องดังกล่าว


เมื่อเร็ว ๆ นี้ Greta Thunberg ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังเยาวชนนับพันคนที่ออกมาประท้วง Bristol Youth Strike 4 Climate บนถนน College Green เมือง Bristol ประเทศอังกฤษ เธอได้กล่าวกับฝูงชนว่า “ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคนรุ่นใหม่ที่จะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่นั่งอยู่ในห้องนั้น และแม้ว่าจะมีคำพูดและคำสัญญาสวยหรูจากคนที่ได้รับเลือกตั้ง ก็ยังไม่เพียงพอที่จะหลีกเลี่ยงหายนะจากสภาพภูมิอากาศได้ และฉันจะไม่นิ่งเฉยเมื่อโลกเรากำลังลุกเป็นไฟ”

เธอยังมุ่งเป้าไปยังนักการเมืองทั้งหลายว่า “พวกเขาสร้างความยุ่งเหยิงนี้และซ่อนไว้ใต้พรมเพื่อให้คนรุ่นใหม่และเยาวชนอย่างพวกเรามาเก็บกวาดทำความสะอาดให้”

อย่างไรก็ตาม การประท้วงครั้งนี้เนืองแน่นไปด้วยกลุ่มนักเรียนในเมือง Bristol ที่มีอุดมการณ์เดียวกันที่ต้องการให้ผู้ใหญ่บริหารจัดการปัญหาภาวะโลกร้อนที่จะส่งผลต่อโลกในอนาคต ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใหญ่จะได้ยินเสียงเรียกร้องเล็กๆนี้เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

Credit : www.independent.co.uk/life-style/greta-thunberg-climate-protest-bristol-signs-a9365451.html

Stay Connected
Latest News