ปังไม่หยุด Burger King’s เปิดโครงการนำร่องแพ็กเกจจิ้งสีเขียว หวังลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

นับเป็นความพยายามของแบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดระดับโลกอย่าง Burger King’s ที่ไม่หยุดพัฒนาแพ็กเกจจิ้งให้สอดคล้องกับนโยบายความยั่งยืนด้านบรรจุภัณฑ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท


โดย Burger King’s ได้เผยถึงโครงการนำร่องด้านแพ็กเกจจิ้งสีเขียว หรือ Green Packaging Pilot Program ที่มุ่งเน้นการแสวงหาวิธีแก้ปัญหาที่สามารถวัดผลได้กับแพ็กเกจจิ้ง 8 ประเภทที่ผู้บริโภคใช้มากที่สุด ได้แก่ ส้อม ช้อน มีด หลอดดูด ฝาปิดถ้วย Frypods® (ถ้วยกระดาษใส่เฟรนช์ฟราย) กระดาษห่อ Whopper® และกระดาษเช็ดปาก

ทั้งนี้ Burger King’s จะทำการทดสอบแพ็กเกจจิ้งกับร้านที่ตั้งอยู่ในไมอามี 51 แห่ง โดยจะนำวัสดุทางเลือกมาใช้ประโยชน์มาให้ลูกค้า เช่น การนำกระดาษแข็งใหม่ทดแทนไร้การฟอกสีทำ Frypods® การใช้พลาสติก cPLA ซึ่งเป็นพอลิเมอร์จากพืชหมุนเวียนผลิตอุปกรณ์ประเภทช้อนและมีด และการนำเส้นใยรีไซเคิล 100% มาใช้ผลิตกระดาษเช็ดปาก นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังจะทดสอบใช้หลอดดูดที่ผลิตจากพืชและฝาปิดแก้วเครื่องดื่มแบบไม่ต้องใช้หลอดดูดอีกด้วย ซึ่งการดำเนินการนี้จะช่วยกำจัดการใช้หลอดดูดพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวได้มากถึง 500 ล้านหลอดต่อปีจากการเข้าร่วมของร้าน Burger King’s ที่ตั้งอยู่ในอเมริกา

สำหรับทางเลือกของห่อแซนด์วิช Whopper® ก็จะได้รับการทดสอบด้วยเช่นกัน โดยจะลดการใช้กระดาษลง 13% และ 34% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับห่อกระดาษแบบเดิม ซึ่งนั่นก็หมายความว่าขยะประเภทกระดาษทั่วสหรัฐฯ จะลดลงไปอีก 500 – 1,500 เมตริกตัน ต่อปี

นอกจากนี้ Burger King’s ยังคงร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่าง Loop เพื่อพัฒนาการลดปริมาณการใช้แพ็กเกจจิ้งประเภทใช้ครั้งเดียว ผ่านการใช้แพ็กเกจจิ้งที่สามารถใช้ซ้ำได้อย่างต่อเนื่อง ที่ตอนนี้แผนการนี้ได้ขยายไปยังเมืองต่างๆนอกสหรัฐฯ อีก 2 เมือง ได้แก่ กรุงปารีส และกรุงลอนดอน นอกจากนี้ ความร่วมมือเพิ่มเติมกับ Coca-Cola Company และ Kraft Heinz จะใช้ประโยชน์จากขนาดและทรัพยากรร่วมกันในการให้ข้อมูลเชิงลึก ความเชี่ยวชาญด้านแพ็กเกจจิ้งและทรัพยากรสำหรับการนำร่องโครงการเหล่านี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพระดับชาติในอนาคตให้สูงสุด

“แพ็กเกจจิ้งที่ยั่งยืนเป็นพื้นฐานสำคัญของแบรนด์ร้านอาหารของเรา และการนำร่องใหม่ครั้งนี้แสดงให้เห็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ให้เราได้สร้างการเปลี่ยนแปลง โดยเรามั่นใจเกี่ยวกับความก้าวหน้าของเราและมุ่งมั่นที่จะลดขยะเพื่อการมีส่วนร่วมในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น” Matthew Banton หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและความยั่งยืน แห่ง Burger King® กล่าว

อย่างไรก็ดี การนำร่องโครงการครั้งนี้จะสามารถลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 910 เมตริกตันต่อปี หรือเท่ากับรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนนจำนวน 196 คันใน 1 ปี เลยทีเดียว

Credit :
https://www.trendhunter.com/trends/green-packaging-pilot-program
https://www.packworld.com/issues/sustainability/article/21415745/burger-king-rolls-out-green-packaging-pilot-program

Stay Connected
Latest News