Cecilia ต้นแบบกระเป๋าที่ยั่งยืนใบแรกของโลก ย่อยสลายไม่เป็นขยะให้โลกใบนี้

การนำวัตถุดิบทางเลือกมาใช้ในการผลิตสินค้าเพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกและสร้างความยั่งยืนให้กับแบรนด์ยังคงเป็นความท้าทายของแฟชั่นเฮ้าส์ทั้งหลายตลอดหลายปีที่ผ่านมา

BEEN London เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ยังคงพยายามกับความท้าทายดังกล่าว โดยล่าสุดได้จับมือกับ Biophilica บริษัทที่มีความชำนาญในการผลิตวัตถุดิบทางเลือกจากขยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อทดแทนการใช้พลาสติก ในการสร้างสรรค์ “กระเป๋าต้นแบบ” ที่ปราศจากพลาสติก และมีการปล่อยคาร์บอนเป็นลบ ทั้งยังสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ รวมถึงใช้วัตถุดิบที่หาได้จากท้องถิ่น

ทั้งนี้กระเป๋าใบดังกล่าวผลิตขึ้นจากหนังทางเลือกที่ได้จากใบไม้ที่เก็บจากสวนสาธารณในกรุงลอนดอน ถือเป็นกระเป๋าต้นแบบใบแรกที่ถูกผลิตขึ้นแบบทำมือโดยช่างฝีมือท้องถิ่นรุ่นสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ในใน East London

ทั้งนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นกระเป๋าหรูที่ผลิตขึ้นจากวัสดุใหม่เอี่ยมที่เพิ่งถูกคิดค้นขึ้นมาจากส่วนประกอบของต้นไม้ที่ย่อยสลายได้ทั้งหมด โดยกระเป๋าต้นแบบใบนี้ได้รับการออกแบบมาใน รุ่น Cecilia ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมของแบรนด์ที่สามารถสะพายข้างก็ได้หรือถือเป็นคลัทช์สำหรับงานกลางคืนก็สวย

ด้าน Genia Mineeva ผู้ก่อตั้งแบรนด์ BEEN London ได้ให้ความเห็นว่า “กระเป๋าใบนี้อาจจะสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของแฟชั่นได้เลย แต่ปัญหาสำคัญของหนังทางเลือกในขณะนี้คือมันแทบจะไม่สามารถรีไซเคิลได้เลย เพราะมันคือ กระเป๋าทรงกลมที่สามารถย่อยสลายได้ทั้งหมด เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นแบรนด์กระเป๋ารายแรกที่ทดลองใช้ Treekind™ และแทบรอไม่ไหวที่จะเผยแพร่สู่ลูกค้าในอนาคต’

 

credit : https://www.trendhunter.com/trends/plastic-free-bag

Stay Connected
Latest News

สิงห์ เอสเตท สานต่อโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ปีที่ 3 เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้าน ตร.ม. สร้างพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจร ตามปรัชญา “Go Beyond Dreams”