บ้านปู ร่วม วี วิโอเลต เปิดแคมเปญ ‘เพลงรักจากพลังงานสะอาด’ ครั้งแรกกับการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ผลิตเพลงและทำ MV ​หวังเชื่อมแบรนด์เข้าใกล้คนรุ่นใหม่

สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในแวดวงโปรดักชั่นและวงการเพลง เมื่อ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)(BANPU) ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ ได้ร่วมกับทีมงานของศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง  วี วิโอเลต วอเทียร์ ในการนำโซลูชั่นพลังงานสะอาดของบ้านปูมาใช้ในกระบวนการผลิตเพลงและถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง  ‘เป็นเธอ (Brighter Sky)’ ผ่านแคมเปญ  ‘เพลงรักจากพลังงานสะอาด’ เป็นครั้งแรกของประเทศ

เชื่อมโยงแบรนด์ให้ใกล้ชิดคนรุ่นใหม่

ถือว่าป็นกลยุทธ์ในการเชื่อมโยงแบรนด์บ้านปูเข้ากับคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ทั้งจากการเลือกใช้กลยุทธ์ Music Marketing ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สามารถ Engage กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่าย รวมทั้งการใช้ศิลปินที่มีฐานแฟนคลับค่อนข้างเหนียวแน่นอย่าง วี วิโอเลต ที่มีคนติดตามในช่องทางส่วนตัว เช่น Instagram มากกว่า 3.8 ล้านคน , Youtube กว่า 1.13 ล้านคน และใน Twitter  อีกเกือบ 1.35 แสนคน (ต.ค.2565) ยังไม่นับรวมช่องทางที่แฟนคลับตั้งขึ้นมาให้ หรือช่องทางจากต้นสังกัด ที่นำเสนอข่าวคราวเกี่ยวกับผลงานและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของศิลปิน ซึ่งจะยิ่งเข้ามาช่วยทำให้ขยายการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์และ​บทบาทของบ้านปูในฐานะผู้นำในด้านการพัฒนาโซลูชั่นพลังงานที่หลากหลาย  โดยเฉพาะด้านพลังงานสะอาด ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่ไกลตัว จึงไม่ค่อยมี Brand Engagement ในฟากฝั่งของ End Users มากนัก

การสร้าง Brand Approch ด้วยเพลง เป็นเธอ (Brighter Sky)  ในฐานะ ‘เพลงรักจากพลังงานสะอาด’  ที่สร้างสรรค์โดยกระบวนการที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนการผลิตเพลง ด้วยการนำไฟฟ้าจาก ‘พลังงานแสงอาทิตย์’ ซึ่งถือเป็นพลังงานสะอาด มากักเก็บไว้ในอุปกรณ์เทคโนโลยีพลังงานของบ้านปู เพื่อใช้ในกระบวนการผลิตเพลง และการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีการนำไฟฟ้าจาก พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นพลังงานสะอาด มากักเก็บไว้ในอุปกรณ์เทคโนโลยีพลังงานของบ้านปู เพื่อใช้ในกระบวนการผลิตเพลง และการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ผ่านแนวคิด​ เปลี่ยนสิ่งเดิม เริ่มสิ่งใหม่  รวมทั้งเนื้อหาของเพลงซึ่งเป็นเพลงรักที่ช่วยเติมเต็มพลังบวก และสามารถสะท้อนความเป็น บ้านปู เพื่อให้คนรุ่นใหม่เข้าใจภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ดีมากขึ้น

ประกอบกับโอกาสจาก Timing ในการปล่อยเพลง ซึ่งอยู่ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง​ ศิลปินจะมีตารางโชว์ที่ค่อนข้างมากและหลากหลายที่ ทำให้โอกาสที่เพลงจะเข้าถึงคนได้หลากหลายกลุ่มช่วยสร้างความคุ้นเคยได้เพิ่มมากขึ้น จึงเพิ่มโอกาสในการส่งต่อแนวคิดของบ้านปู ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างพลังงานที่ดีขึ้นเพื่ออนาคต (Smarter Energy for the Future) ซึ่งก่อนหน้านั้นอาจะไม่ได้เป็นที่รับรู้ของผู้บริโภคทั่วไปมากนัก แต่เมื่อได้ วี วิโอเลต วอเทียร์ มาช่วย Represent แนวคิดพร้อมช่วยสร้างความตระหนักในการเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้โลกดีขึ้นได้ง่ายๆ ​จากแค่การเปลี่ยนมุมมอง เพราะพลังงานสะอาดที่จริงแล้วอยู่รอบตัวเราทุกคน

ย้ำภาพแบรนด์ยั่งยืน Greener & Smarter 

ด้าน  คุณสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ปัจจุบันคนยุคใหม่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม สังคมและความยั่งยืนยิ่งกว่าที่เคย บ้านปูในฐานะบริษัทที่พร้อมส่งมอบอนาคตพลังงานเพื่อความยั่งยืนให้แก่ทุกคน เห็นถึงความสำคัญของการร่วมผลักดันแนวคิดการสร้างโลกที่ดีขึ้นด้วยพลังงานสะอาดและเข้าถึงผู้คนในวงกว้าง พร้อมทั้งขยายการเติบโตของพลังงานที่สะอาดขึ้นและเทคโนโลยีพลังงานให้ชัดเจนขึ้น จึงใช้ เพลงรัก ที่เป็นผลผลิตผ่านโซลูชันพลังงานของบ้านปู เป็นตัวกลางที่เชื่อมบ้านปูและผู้คนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้คนยุคใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ในรูปแบบ Greener & Smarter ให้รู้จักกันและใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น

โดยจุดประสงค์หลักของแคมเปญนี้ คือการจุดประกายให้ผู้คนได้เห็นว่าพลังงานที่สมาร์ทและสะอาดสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมได้ และให้ทุกคนรู้ว่า บ้านปูอยู่ใกล้คุณกว่าที่คุณคิ โดยเพลง เป็นเธอ (Brighter Sky)’ ได้ศิลปินชื่อดังอย่าง วี วิโอเลต วอเทียร์ คนรุ่นใหม่ที่สนับสนุนแนวคิดอยากเห็นโลกที่ดีขึ้นกว่าเดิม มาถ่ายทอดอารมณ์เพลงผ่านเนื้อเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการรังสรรค์เนื้อเพลงผ่านปลายปากกาของ แอ้มอัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ผู้ฝากผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตไว้มากมาย มีเนื้อหาของเพลงที่สื่อสารให้เห็นพลังในเชิงบวก เพื่อให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยสามารถฟังและเข้าถึงได้ อีกทั้งเนื้อเพลงแต่ละท่อนยังสามารถตีความได้ถึงพลังงานดี ๆ ของบ้านปูที่ส่งต่อไปยังผู้คน และอยากให้ทุกคนเปิดใจรับสิ่งดี ๆ เหล่านี้

“บ้านปู เตรียมก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ในปีหน้า ด้วยวิสัยทัศน์ที่พร้อมปรับตัวและเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับเทรนด์โลกยุคใหม่ เราไม่หยุดนิ่งที่จะส่งมอบพลังงานที่สะอาดขึ้นและเทคโนโลยีพลังงาน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากบทเพลง เป็นเธอ (Brighter Sky) และมิวสิกวิดีโอแล้ว เรายังมีแผนจะส่งมอบความสุขให้กับคนรุ่นใหม่ ผ่านมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ณ ลานสีฟ้า สยามแควร์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบพลังงานที่ดีขึ้นเพื่ออนาคต” คุณสมฤดี กล่าวทิ้งท้าย

สามารถรับชมมิวสิกวิดีโอ เพลง เป็นเธอ (Brighter Sky) ได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ YouTube https://youtu.be/bqd_CB-k7jM  และ Facebook https://www.facebook.com/watch/?v=833511600996527

Stay Connected
Latest News