Heineken อัพเวอร์ชั่นใหม่ Green Grip หูหิ้วกระดาษแข็ง หลังช่วยลดปริมาณพลาสติกใช้ครั้งเดียวได้แล้ว 336 ตัน

Heineken สหราชอาณาจักร เปิดตัวหูหิ้วกระป๋องแบบสองชั้น Green Grip เวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและสอดคล้องกับนโยบายด้านแพ็กเกจจิ้งที่ยั่งยืนของบริษัท

แพ็กเกจจิ้งเวอร์ชั่นใหม่นี้ เกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัว Green Grip ครั้งแรก ในเดือนสิงหาคม ปี 2020 เพื่อเข้ามาแทนที่หูหิ้วพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียว โดย Green Grip ทำจากกระดาษลังที่นำไปรีไซเคิลได้ 100% ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคและร้านค้าปลีกในการหิ้วกระป๋องเครื่องดื่มหลายๆ กระป๋องในเวลาเดียวกัน และยังไร้กังวลเรื่องพลาสติกใช้ครั้งเดียวอีกด้วย

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนมูลค่า 14 ล้านปอนด์ ทั่วทั้งสหราชอาณาจักร ในการวิจัยและพัฒนา ซึ่งการหันมาใช้ green Grip มีส่วนช่วยลดปริมาณพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวไปได้มากถึง 336 ตัน ตั้งแต่เปิดตัวสู่ตลาด  

ทั้งนี้ Green Grip เวอร์ชั่นใหม่จะถูกนำไปใช้กับกระป๋องเครื่องดื่มแบรนด์ต่างๆ ในเครือ Heineken ในสหราชอาณาจักร เช่น Heineken, Birra Moretti, Strongbow และ John Smith’s  ตลอดเดือนที่เหลือของปี 2022

ด้าน Chelsey Wroe หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืนของ Heineken สหราชอาณาจักร กล่าวตอนนึงว่า “เราได้ทำตามสัญญาว่าจะกำจัดหูหิ้วกระป๋องแบบพลาสติกจากแพ็กเกจจิ้งของแบรนด์ ขณะที่ยังสร้างความมั่นใจให้กับผู้ค้าปลีกและผู้บริโภคว่าจะได้รับแพ็กเกจจิ้งที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด”

เขาเสริมว่า “เรายังให้คำสัญญาว่าจะพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อลดคาร์บอนฟุ้ตพริ้นท์ กำจัดขยะ และมุ่งให้เกิดการใช้วัสดุอย่างเป็นวงจร ผ่านโครงการ Brew a Better World ซึ่งเป็นกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของบริษัท และเราก็ตื่นเต้นที่จะแนะนำหูหิ้วกระป๋อง Green Grip เวอร์ชั่นใหม่ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการแพ็กเกจจิ้งที่ทนทานและยั่งยืน”

อย่างไรก็ดี ปีที่แล้ว Heineken สหราชอาณาจักร ยังได้ประกาศคำมั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการด้านความยั่งยืน Brew a Better World ในการลดคาร์บอนอย่างสมบูรณ์ในโรงงานผลิตของบริษัท ภายในปี 2030 และห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด ซึ่งรวมถึงแพ็กเกจจิ้งและการขนส่งโลจิสติกส์ภายในปี 2040

source

Stay Connected
Latest News