แบรนด์สแน็คญี่ปุ่น เร่งลดพลาสติกในบรรจุภัณฑ์ ด้าน คาลบี้ ตั้งเป้าลด 50% ภายในปี 2030

ผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ในญี่ปุ่นอย่าง Calbee  พยายามที่จะตอบสนองเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการลดการใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์

โดยบริษัท Calbee ผู้ผลิต และจำหน่ายขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ในญี่ปุ่น เริ่มใช้กระดาษเป็นวัสดุหลักในการทำเป็นบรรจุภัณฑ์ สำหรับการบรรจุมันฝรั่งทอดแผ่นบางๆ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตามปกติบรรจุภัณฑ์มันฝรั่งทอดจะมีฟิล์มพลาสติกเพื่อรักษารสชาติของมันฝรั่งทอดและเนื้อสัมผัสที่กรอบ แต่ทาง Calbee ได้พัฒนา เทคโนโลยีที่ช่วยทำให้ฟิล์มบางลง และรวมเข้ากับกระดาษได้ ​ซึ่งทาง Calbee ตั้งเป้าหมายที่จะลดการใช้พลาสติกที่ได้จากปิโตรเลียม สำหรับบรรจุภัณฑ์ลงครึ่งหนึ่ง ภายในปี 2030

นอกจากนี้ KOIKEYA อีกหนึ่งผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ของญี่ปุ่นก็ได้ปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์มาเป็นแบบกระดาษ สำหรับผลิตภัณฑ์บางอย่าง เช่น มันฝรั่งแผ่นทอด เช่นเดียวกับ Lotte ก็หันมาใช้ภาชนะพลาสติกที่บางกว่า สำหรับบรรจุภัณฑ์หมากฝรั่ง และช็อกโกแลต บริษัทต่างๆ กล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยลดการใช้พลาสติกได้มากกว่า​ 10% ของที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดด้านความยั่งยืนที่ผู้บริโภคและทั่วโลกให้ความสำคัญในปัจจุบัน

source 

Stay Connected
Latest News