Bertone GB110 สุดยอดไฮเปอร์คาร์ ที่ใช้เชื้อเพลิงจากขยะพลาสติก มีแค่ 33 คันในโลก

แม้การมาของรถยนต์ไฟฟ้าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่รถยนต์​ ทั้งในแง่เทคโนโลยีและผลกระทบที่ดีต่อส่ิงแวดล้อมมากกว่า แต่การพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุด ในกลุ่มรถสปอร์ตไฮเปอร์คาร์ แม้จะยังเป็นเครื่องยนต์สันดาปแต่ก็มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกัน เมื่อสามารถพัฒนาให้สามารถใช้เชื้อเพลิงที่เกิดจากพลังงานขยะได้ด้วย

Bertone บริษัทรถยนต์ที่มีชื่อเสียงในอิตาลี ได้ใช้ความเชี่ยวชาญจากการเป็น Coachbuilder (ผู้ผลิตตัวรถ) ในการผลิตรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ ลิมิเต็ดเอดิชั่น รุ่น GB110 เพื่อฉลองครบ 110 ปี และเป็นรุ่นที่มีความยั่งยืนสุดๆ เพราะสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยเชื้อเพลิงที่สังเคราะห์มาจากขยะพลาสติกประเภท Polycarbonate โดยผู้ผลิตจะเป็นผู้ซัพพลายเชื้อเพลิงให้

Bertone GB110 คันนี้ มีกำลังมากถึง 1,100 แรงม้า (820 กิโลวัตต์) และรอบเครื่องอยู่ที่ 8,400 รอบต่อนาที มาพร้อมเกียร์ 7 สปีด โดย  hypercar รุ่นนี้ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 236 ไมล์ต่อชั่วโมง ขณะที่การออกแบบเน้นความเรียบหรูสไตล์รถสปอร์ต ​มาพร้อมกับประตูปีกนกที่บอกได้เลยว่าใครเห็นแล้วต้องร้องว้าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนรถสปอร์ตคงต้องอดใจรออีกสักหน่อย เพราะยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ รวมทั้งรายละเอียดในเรื่องของราคา มีเพียงรายละเอียด​ที่ทาง​ Bertone ระบุไว้ว่า รถรุ่นนี้จะถูกผลิตออกมาแค่ 33 คันเท่านั้น

source 

source

 

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม