ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เปิดตัว TEA+ บรรจุภัณฑ์ rPET 100% เจ้าแรกในตลาดชาพร้อมดื่มไทย ขยายไลน์ Bottle-to-Bottle Recycling

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เพิ่มพอร์ตบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เปิดตัว TEA+ ในขวด rPET 100% เจ้าแรกในตลาดชาพร้อมดื่มเมืองไทย ตอบอินไซต์ผู้บริโภครุ่นใหม่ ใส่ใจทั้งสุขภาพและดูแลโลก เพิ่มไลน์​​ Bottle-to-Bottle Recycling ตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ตอกย้ำความยั่งยืนด้านบรรจุภัณฑ์ ผ่านการเปิดตัวชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส (TEA+) ทั้ง 3 รสชาติ ในขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (“ขวด rPET 100%”) เป็นเจ้าแรกในตลาดชาพร้อมดื่มของเมืองไทยอร่อย สดชื่น แถมรักษ์โลก ร่วมสนับสนุน Bottle-to-Bottle Recycling  เพื่อสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เกิดขึ้นจริง

ทั้งนี้ ตลาดชาพร้อมดื่มรสชาติดั้งเดิม ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นสูงกว่า 50% (อ้างอิงข้อมูล​ Nielsen Retail Index 2566 ) จึงเชื่อมั่นว่าทีพลัสชาอู่หลงพร้อมดื่มในขวด rPET บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของคนรุ่นใหม่ที่รักการดื่มชาแท้ที่ดีต่อสุขภาพ และได้ดูแลสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน โดยผลิตภัณฑ์ทีพลัสในขวด rPET จะมาพร้อมโลโก้ rPET 100% ให้ผู้บริโภคสังเกตได้ง่าย มั่นใจได้ในความสะอาด ปลอดภัย และรสชาติที่อร่อยคงเดิม วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

คุณอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สองเทรนด์ใหญ่ที่เติบโตชัดเจนหลัง​โควิด-19 ได้แก่ เทรนด์รักสุขภาพ ตรงกับจุดขายของทีพลัสที่ผลิตจากใบชาแท้ช่วยตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค​ รวมทั้งแนวคิดเรื่องความยั่งยืนที่ผู้บริโภคเริ่มตื่นตัวและใช้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า ตรงกับจุดยืนของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ที่มุ่งมั่นส่งเสริมการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน (Sustainable Packaging Management) ตั้งแต่การเลือกใช้พลาสติก PET ที่มีคุณภาพดี การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Design for Recycle) รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มรายแรกในไทยที่เริ่มใช้ขวด rPET 100% โดยเปิดตัวด้วย​เป๊ปซี่ และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล 550 มล. เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

“วันนี้เราได้ขยายการใช้ขวด rPET 100% มาที่ชาพร้อมดื่มทีพลัส เพื่อตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและสามารถมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับเราได้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่เราร่วมส่งเสริม Bottle-to-Bottle Recycling เพื่อขับเคลื่อนการใช้ขวด rPET บรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืนให้เป็นที่นิยมแพร่หลายในประเทศไทย”

คุณจูนิชิโร ทาคาตะ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า  ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มโดยรวม (Liquid Refreshment Beverage : LRB) มีมูลค่ากว่า 1.5 แสนล้านบาท​ โดยชาพร้อมดื่ม (Ready To Drink Tea) มีส่วนแบ่งตลาด 15% สะท้อนว่าผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนมาเลือกดื่มชาแท้และใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ขณะที่ชาในกลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลมีการขยายตัวต่อเนื่อง และเติบโตข้ึนได้กว่า 50% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (ข้อมูลเดือนพฤษภาคม 2564 – พฤษภาคม 2566) โดยพบสัดส่วนผู้บริโภคที่นิยมชาน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาล 27% ​และคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

“ทีพลัสเปิดตัวในไทยเมื่อปี 2564 เจาะตลาดคนรักการดื่มชาแท้และใส่ใจสุขภาพ ด้วยชาอู่หลงพร้อมดื่มคุณภาพชั้นดี และรสชาติหอมอร่อย ตามมาตรฐานแบบฉบับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น และปัจจุบันทีพลัสกลายเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดชาอู่หลงเมืองไทย รวมท้ังต้องการเป็นผู้นำด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อม นำมาสู่การเปิดตัวทีพลัสทุกรสชาติ ในแพคเกจจิ้งใหม่ ที่ใช้ขวด rPET 100% สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มาพร้อมกับการออกแบบโลโก้ rPET 100% บนฉลาก ที่ทำให้ผู้บริโภคสังเกตและเข้าใจได้ง่ายว่าขวดนี้ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ​เพื่อนำขวดที่ใช้แล้วไปรีไซเคิลต่อได้​”

สำหรับชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส ​เป็นแบรนด์ชาชื่อดังของซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประสบการณ์ผลิตชาอู่หลงมายาวนานกว่า 40 ปี โดยทีพลัสสกัดจากใบชาอู่หลง 100% และยังมี OTPP (Oolong Tea Polymerized Polyphenol) สารตามธรรมชาติที่มีเฉพาะในใบชาอู่หลง ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่รักชาแท้อย่างตรงจุด ทั้งยังให้กลิ่นสัมผัส ของใบชาคั่วคุณภาพดีที่หอมกลมกล่อมอย่างโดดเด่น และผ่านกระบวนการผลิตที่ได้คุณภาพและการหมักชาที่พิถีพิถันตามแบบฉบับของซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น ที่ทั่วโลกไว้วางใจ ​มุ่งเจาะกลุ่มคนวัยทำงานอายุ 25-35 ปี ที่ชื่นชอบการดื่มชาที่ให้ความสดชื่น รวมถึงกลุ่มคนรักการดื่มชาที่มองหาชาพร้อมดื่มที่ผลิตจากใบชาคุณภาพดี โดยปัจจุบันทีพลัสมีผลิตภัณฑ์ชาอู่หลงที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 3 รสชาติ ทั้งสูตรกลมกล่อม สูตรไม่มีน้ำตาล และผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ชาอู่หลงทีพลัส ฮันนี่เลมอน

Stay Connected
Latest News