Booking.com ค้น StarUp ให้ Local Alike คว้า 3 แสนยูโร

อาการลุ้นคนของจำนวนหนึ่งในประเทศไทย รอฟังข่าวจากเวทีนานาชาติที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีการประกาศผลผู้ชนะ Booking.com booster ของ Booking.com แพลตฟอร์มให้บริการจองห้องพักรายใหญ่ของโลก ตรงตามเวลาไทยประมาณ 4 ทุ่มเศษๆ ของวันที่ 22 มิถุนายน

ทำไมต้องลุ้น? เมื่อดูชื่อผู้ประกอบการที่เป็นสตาร์ทอัพ 10 ทีมสุดท้าย มีทีมจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้น โดยคัดเลือกมาจากผู้สมัคร 700 ทีมทั่วโลก 10 ทีมประกอบด้วย

– MovingWorlds จากสหรัฐอเมริกา
– Authenticook จากอินเดีย
– Backstreet Academy จากสิงคโปร์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
– Visit.org จากสหรัฐอเมริกา
– Awake จากโคลอมเบีย
– Seabin จากออสเตรเลีย และสเปน
– MEJDI Tours จากอิสราเอล และรัฐปาเลสไตน์
– Desolenator จากประเทศอังกฤษ
– Local Alike ประเทศไทย
– Good Hotel จากกัวเตมาลา

Gillian Tans(ที่ 6 จากขวาแถวยืน) ร่วมกับทีมผู้ประกอบการ

เวลา 3 นาทีสำหรับ CEO แต่ละทีมที่จะต้อง Pitching ต่อหน้ากรรมการ 5 คน และจะต้องถูกถามภายใน 7 นาที ผลที่ออกมา ผู้ชนะเลิศได้รับเงิน 4 แสนยูโรคือ Backstreet Academy จากสิงคโปร์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มาถึง Local Alike ประเทศไทย ได้รับเงิน 3 แสนยูโรเช่นเดียวกับ Awake และ Good Hotel ส่วน Seabin รับเงินรางวัล 3แสน 5 หมื่นยูโร

Authenticook ร่วมแสดงความยินดีกับ Local Alike

“นับเป็นความยอดเยี่ยมในการเชื่อมต่อกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ จากทั่วโลกที่มีใจเดียวกัน ในฐานะส่วนหนึ่งของ Booking.com Booster เราได้เรียนรู้มากจากประสบการณ์นี้มากมาย และได้แรงบันดาลใจที่จะนำวิสัยทัศน์ของเราสำหรับการท่องเที่ยวเพื่อชุมชน ไปสู่จุดหมายปลายทางและผู้คนทั่วโลกมากขึ้น…”

สมศักดิ์ บุญคำ CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Local Alike ได้ทำงานร่วมกับ 70 ชุมชนในประเทศไทย กล่าวภายหลังรับรางวัล พร้อมโพสต์บนเพจ Local Alike ในเวลาต่อมาว่า พวกเราชาว Local Aliker ขอขอบคุณโปรแกรม #bookingbooster และทุกกำลังใจที่ส่งแรงเชียร์มาให้ เราจะเดินหน้า ทุ่มเทและตั้งใจพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนให้เกิดขึ้นในประเทศไทยของเรา และประเทศอื่นๆ เพื่อจะได้เห็นทั้งนักท่องเที่ยวและชุมชนจะร่วมมือกันทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสิ่งดีๆ เกิดขึ้นต่อจากนี้ไป

ทีมของ Local Alike, Seabin Project, Backstreet Academy, Awake celebrating

Gillian Tans CEO Booking.com เล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ว่า เป็นความคิดสร้างสรรค์ ที่มีความทะเยอทะยาน ซึ่งเราเห็นจากผู้ประกอบการทุกคนที่เข้าร่วมโปรแกรม Booking.com Booster ของเราในปีนี้ นับว่าได้สร้างแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง

“ฉันรู้สึกประทับใจอย่างยิ่งกับวิสัยทัศน์ของผู้ประกอบการ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงการเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเพื่อติดตามความสำเร็จในอนาคตของบริษัทน่าตื่นตาตื่นใจเหล่านี้ ร่วมกับเรา มั่นใจว่าเราสามารถสร้างอนาคตที่ไปยังจุดหมายปลายทางได้มากขึ้น พร้อมๆ กับพวกเขายังคงนำวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืน สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก…”

Gillian Tans ย้ำในท้ายที่สุดว่า สำหรับเราการเดินทางครั้งนี้ไม่ได้สิ้นสุดวันนี้ เพราะ 6-9 เดือนถัดไป จะเป็นการเริ่มต้นให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของ Booking.com เพื่อช่วยการเติบโตและพัฒนาธุรกิจของพวกเขา ซึ่งกลายเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายองค์กรที่ทำงานเพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีความยั่งยืน

 

Cr. Booking.com booster, Local Alike

 

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม