Dunkin’ Donuts เลิกใช้ถ้วยโฟม, สีปรุงในเมนู “สำคัญต่อแบรนด์&ตัวตนของเรา”

จากรายงาน สาขาในต่างประเทศ ส่วนใหญ่เริ่มใช้ถ้วยกระดาษกันแล้ว ส่วน 9,000 ร้านเฉพาะในสหรัฐฯ จะทยอยเลิกใช้ถ้วยโฟม สีปรุงในเมนูในปี 2020

“ด้วยจำนวนร้าน Dunkin’ Donuts มากกว่า 9,000 ร้านเฉพาะในสหรัฐฯแล้ว การตัดสินใจเลิกใช้ถ้วยโฟม ครั้งนี้นั้นถือว่ามีความสำคัญต่อแบรนด์และตัวตนของเรา เรามีหน้าที่ผิดชอบที่จะปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ให้ดีขึ้นเพื่อโลกของเรา ในขณะที่ยังคงตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้กระดาษเป็นเป้าหมายสำคัญของ Dunkin’ Donut ในสหรัฐฯ และด้วยลักษณะถ้วยกระดาษ 2 ชั้นซ้อน เราจะสามารถมอบสิ่งทดแทนที่ตอบสนองความต้องการ และความคาดหวังของทั้งตัวลูกค้าเอง ชุมชนที่เราอยู่ด้วย” Karen Raskopf หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการสื่อสารและความยั่งยืนของแบรนด์ Dunkin’ Donuts กล่าว

ความมุ่งมั่นในการให้บริการผู้คน และดูแลโลกนี้อย่างมีความรับผิดชอบ ทาง Dunkin’ Donuts ได้ประกาศแผนการเลิกใช้ถ้วยโฟมโพลีสไตรีนในซัพพลายเชนของบริษัททั่วโลกในปี 2020 โดยจะค่อยๆ เริ่มต้นดำเนินการในปลายปีนี้ โดยจะนำถ้วยกระดาษที่มีลักษณะสองชั้นซ้อนมาแทนที่ถ้วยกาแฟโฟมแบบเดิม

นอกจากนี้ ตลาด Dunkin’ Donuts ในต่างประเทศโดยส่วนใหญ่กำลังเริ่มใช้ถ้วยกระดาษกันแล้ว และทางบริษัทยังร่วมมือกับแฟรนไชส์ในตลาดต่างประเทศที่เหลือเพื่อเลิกใช้ถ้วยโฟมให้หมดไปภายในปี 2020

Dunkin’ Donuts ใช้ถ้วยกระดาษลักษณะ 2 ชั้นซ้อน ได้ถูกนำมาใช้ในร้านแนว Next-Generation Concept Store ของ Dunkin’ Donuts ในบ้านเกิดที่เมือง Quincy รัฐแมสซาชูเซต ทั้งยังจะกระจายไปยังนิวยอร์กและแคลิฟอร์เนียในช่วงฤดูใบผลิปี 2018 นี้ด้วย และขณะนี้ตลาดอื่น ๆ ก็กำลังตามมาใช้ถ้วยกระดาษเพิ่มขึ้นเนื่องจากความสามารถในการผลิตของผู้ผลิตเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ แก้วกระดาษแข็งที่ใช้ ได้รับการรับรองจาก Sustainable Forestry Initiative Standard มาทำเป็นถ้วยกาแฟ โดยถ้วยดังกล่าวจะประกอบด้วยฝาที่สามารถเปิดปิด ซึ่งจะนำมาใช้กับเครื่องดื่มร้อน ได้แก่ กาแฟ ชาและช็อคโกแลตร้อน ทางบริษัทได้กล่าวเสริมต่อว่า คุณสมบัติในการเก็บรักษาความร้อนของถ้วยกระดาษนั้นจะยังคงเหมือนกับถ้วยโฟมเช่นเดิม

ความเคลื่อนไหวที่สร้างความมุ่งมั่นของ Dunkin’ Donuts ในสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ก็เพื่อที่จะมีบรรจุภัณฑ์เส้นใยสำหรับผู้บริโภคที่ได้รับการรับรองจาก Sustainable Forestry Initiative Standard สัดส่วนร้อยละ 80 ในปลายปีนี้ พร้อมทั้งเลิกใช้สีย้อมที่เจือปนในเมนู สร้างร้านอาหารที่มีพลังงานเพียงพอมากขึ้น และร่วมมือกับ Rainforest Alliance เพื่อเป็นแหล่งจัดหากาแฟคุณภาพ

การใช้บรรจุภัณฑ์โฟมที่ประกอบด้วยสารโพลีสไตรีนนั้นได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของมนุษย์ ทั้งนี้ องค์กรอย่าง As You Sow และ the Ellen MacArthur Foundation ได้เรียกร้องให้แบรนด์ดังทั่วโลกมาร่วมกันเลิกใช้โพลีสไตรีนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

จริงๆแล้ว ในปี 2011 Dunkin’ Donuts ได้ประกาศว่าเป้าหมายความยั่งยืนลำดับแรกของบริษัทคือการเฟ้นหาถ้วยกาแฟที่มีความยั่งยืน และในไม่กี่ปีผ่านไป ทางแบรนด์ก็สามารถหาสิ่งทดแทนถ้วยโฟมได้อย่างเหมาะสมซึ่งตอบโจทย์หลักเกณฑ์ทางการปฏิบัติ ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและราคา

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะสามารถกำจัดการใช้ถ้วยโฟมได้ราวๆ 1 พันล้านถ้วยจากจำนวนขยะทั้งปี

ที่มา

sustainablebrands.com

 

Stay Connected
Latest News