Toyota : Start Your Impossible เสรีภาพการเคลื่อนไหว รับมือใน Climate Change

แคมเปญโฆษณาใหม่   Start Your Impossible  ใช้ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาว PyeongChang 2018 สื่อถึงสิทธิมนุษยชน สร้างแรงบันดาลใจให้ Stakeholder

จากความสำเร็จของสปอตโฆษณา  Good Odds  ที่ถูกปล่อยออกมาในช่วงการแข่งขัน Super Bowl ได้ไฮไลท์เรื่องราวชีวิตจริงของ Lauren Woolstencroft นักสกี Para-alphine ชาวแคนาดา ทำให้ทางค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า ได้เปิดตัวแคมเปญ  Start Your Impossible

ทั้งนี้ ต้องการสื่อถึงวิวัฒนาการของค่ายรถโตโยต้า ด้วยวิธีการเล่าเรื่องราวชีวิตจริงด้านการเคลื่อนไหวของนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก รวมถึงนักออกกำลังกายได้ถ่ายทอดคุณค่าความเป็นมนุษย์ที่เกิดจากการฝึกฝนอย่างหนักหน่วงและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค

แคมเปญนี้นับเป็น Commitment ในการให้การสนับสนุน ร่วมการสร้างสรรค์สังคมอย่างครอบคลุมและมีความยั่งยืน ที่ทุกคนสามารถท้าทายสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ด้วยความมุ่งมั่น เฉกเช่นเทคโนโลยีของโตโยต้า

หลักแห่งความสร้างสรรค์ 2 ประการของแคมเปญที่มีหลายแพลตฟอร์มทั่วโลก ได้แก่ “แรงบันดาลใจ” ที่ยกย่องจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ และ “หลักฐาน” ผลิตภัณฑ์แสดงมุมมองของโตโยต้าด้านนวัตกรรมที่จะสามารถช่วยเหลือให้มนุษย์เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ

“โตโยต้าเชื่อว่า คำว่า ความสามารถในการเคลื่อนไหว มีความหมายที่เกินกว่าจะใช้กับรถยนต์เท่านั้น และการเคลื่อนไหวนั้นยังเป็นสิทธิมนุษยชนอีกด้วย แคมเปญ Start Your Impossible จะเป็นตัวสะท้อนถึงเสรีภาพทางการเคลื่อนไหวให้ทุกคนได้เห็น พร้อมทั้งยังบอกเล่าเรื่องราวของพละกำลังพิเศษของมนุษย์และชัยชนะ”  Ed Laukes รองประธานกลุ่มฝ่ายการตลาด บริษัท โตโยต้า มอร์เตอร์ ภูมิภาคอเมริกาเหนือ กล่าว

นอกจากนี้ Noriaki Yamashita ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสนับสนุนการขายและการตลาดของ โตโยต้า ได้กล่าวเสริมถึงแคมเปญ Start Your Impossible ว่า

“เป็นการริเริ่มความร่วมมือที่มีความมุ่งหมายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับพนักงาน หุ้นส่วนตลอดจนลูกค้าของโตโยต้า พร้อมทั้งเชื่อมต่อคนเหล่านั้นกับความเชื่อหลักของบริษัท ซึ่งจะรวมถึงการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วยการใช้เทคโนโลยีพลังงานสะอาด”

ตลอด 60 วินาทีของสปอตโฆษณา Frozen โตโยต้าได้ฉายภาพให้เห็นถึงผลกระทบของภาวะโลกร้อนที่ใกล้จะเกิดขึ้นว่าสามารถเกิดขึ้นแม้กระทั่งกับสิ่งสวยงาม ซึ่งก็คือความหวังและเหล่าวีรบุรุษในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาว

นอกจากนี้ เพื่อจุดประกายให้มีการพูดถึงปัญหาในวงกว้าง สปอตโฆษณาชิ้นนี้ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของโตโยต้าในการสร้างสรรค์โลกอนาคตที่มีปริมาณคาร์บอนลดลงผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริด ด้วยรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและไฮโดรเจนนั่นเอง

แคมเปญ Start Your Impossible ถูกผลิตขึ้นมาด้วยความร่วมมือกับบริษัท Saatchi & Saatchi และ Dentsu โดยแคมเปญการตลาดระดับโลกชิ้นแรกนี้ได้รับการสร้างสรรค์เพื่อเป็นเกียรติแก่โตโยต้าในการเปลี่ยนแปลงบริษัทเป็น Mobility Company และการเป็นพาร์ทเนอร์กับคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกนานาชาติตลอดระยะ 8 ปี อย่างไรก็ตาม แคมเปญนี้จะรันไปใน 27 ประเทศตลอดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาว หรือ PyeongChang 2018

ที่มา
sustainablebrands.com

Stay Connected
Latest News