โคคา-โคล่า โปรแรง ! รับรางวัลจากการทำดี ลด 50 %

โคคา-โคล่า ได้ร่วมมือกับ Merlin Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินธุรกิจด้านสวนสนุก Theme park ในการเปิดตัวตู้จำหน่ายเครื่องดื่มที่มอบส่วนลดให้กับผู้ที่นำขวดพลาสติกมาหย่อนตลอดช่วงซัมเมอร์นี้

โดยหวังว่าเทคโนโลยีนี้ จะเป็นการกระตุ้นภาคครัวเรือนให้มีการรีไซเคิลขึ้นหลังจากได้รับรายงานจากยักษ์ใหญ่ด้านเครื่องดื่ม Soft Drink ว่า 64% ของชาวอังกฤษจะรีไซเคิลในขณะที่ออกไปข้างนอก และเมื่อได้รับรางวัลจากการทำดี

ทั้งนี้ เพื่อดูว่า ความรู้สึกดังกล่าวเป็นอย่างไรในทางปฏิบัติ ทางโคคา-โคล่าจึงเปิดตัวโครงการทดลองระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม ถึง 19 ตุลาคม ที่ Alton Towers, Thorpe Park, Chessington World of Adventures และ Legoland Windsor โดยผู้ที่นำขวดมาหย่อนที่ตู้จะได้รับ Voucher ส่วนลด 50% ที่นำไปใช้ได้กับสถานที่เที่ยวในเครือ Merlin 30 แห่ง เมื่อนำขวดพลาสติกขนาด 500 มล. มาคืน จะประหยัดไป 30 ปอนด์เมื่อซื้อบัตรผ่านประเภท 1 วัน

Jon Woods ผู้จัดการทั่วไปของโคคา-โคล่า ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า “นี่เป็นหนึ่งในวิธีการปฏิบัติที่เราพยายามทำหน้าที่ของเราเพื่อให้บรรลุผลโครงการ World Without Waste เราซื้อพลาสติกรีไซเคิลในสหราชอาณาจักรมากกว่าบริษัทอื่นเสียอีก และเราอยู่ในช่วงการดำเนินการเพิ่มปริมาณขวดพลาสติกรีไซเคิลจาก 25% เป็น 50% ภายในปี ค.ศ. 2020”

“เราก็ยังทำแคมเปญผ่านโทรทัศน์อีกด้วยเพื่อกระตุ้นการรีไซเคิล และบนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ทุกชนิดจะมีข้อมูลด้านการรีไซเคิลที่เขียนไว้ชัดเจน พร้อมกันนี้ เรายังสนับสนุนการช่วยเหลือต่างๆ เช่น แผนการรับเงินคืน เพื่อดูว่าพวกเขาปรับปรุงอัตราการรีไซเคิลหรือไม่”

โคคา-โคล่าได้เปิดตัวกลยุทธ์ด้านการบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งนำไปสู่การส่งสารด้านการรีไซเคิลบนบรรจุภัณฑ์ที่ชัดเจนขึ้น อย่างไรก็ตาม แบรนด์ต่างๆกำลังมีบทบาทในการต่อสู้กับปัญหาขยะพลาสติกมากยิ่งขึ้น เช่น การให้คำมั่นของ Bacardi ในการกำจัดหลอดดูดพลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวจำนวน 1 พันล้านหลอดภายในปี ค.ศ. 2020

ที่มา

 

Stay Connected
Latest News