Apple พัฒนาฟีเจอร์ตรวจจับความผิดปกติทางจิตใจและภาวะสมองเสื่อม

สภาพแวดล้อมและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบันล้วนแต่เป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดความเครียดได้อย่างง่ายดาย ซ้ำร้ายสำหรับผู้ที่มีภาวะจิตใจที่ไม่ปกติเป็นทุนเดิมอาจจะมีอาการแย่ลงจนต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน

Apple เป็นอีกหนึ่งองค์กรด้านเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นการสร้างสังคมให้น่าอยู่โดยกำลังพัฒนาวิธีการใหม่ๆในการตรวจจับภาวะสมองเสื่อมและความผิดปกติทางจิตใจโดยการใช้ iPhone และ Apple Watch

การพัฒนาครั้งนี้เป็นการร่วมมือกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เมืองลอสแองเจลลิส เพื่อศึกษาเรื่องภาวะวิตกกังวล ภาวะซึมเศร้า และความเครียด โดยใช้ iPhone และ Apple Watch ในการติดตามเก็บข้อมูลจากอาสาสมัครที่เข้าร่วมการวิจัยจำนวน 3,000 คน

ขณะนี้นักวิจัยอยู่ระหว่างการเปรียบเทียบข้อมูลจากแบบสอบถามที่อาสาสมัครได้กรอกเข้าไปทั้งใน Apple Watch และ เซนเซอร์ของ iPhone และยังมีการทดสอบระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลซึ่งเป็นฮอร์โมนความเครียดที่พบในต่อมขุมขนอีกด้วย นอกจากนี้ Apple ยังร่วมกับบริษัทยาอย่าง Biogen เพื่อศึกษาการพัฒนาของสมองของผู้ป่วยอัลไซเมอร์

การวิจัยครั้งนี้ก็เพื่อที่ Apple จะได้สร้างฟีเจอร์ที่จะช่วยตรวจจับภาวะผิดปกติของสุขภาพสมองของผู้ใช้งานอุปกรณ์ และแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานนั้นให้ทราบ โดย Apple คาดว่าหากการนำร่องครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ ระบบที่ Apple กำลังพัฒนาอยู่นี้จะปฏิวัติวิธีการวินิจฉัยภาวะสุขภาพจิตและความเสื่อมทางสมองนั่นเอง

 

credit :https://www.trendhunter.com/trends/apple-1

Stay Connected
Latest News

สิงห์ เอสเตท สานต่อโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ปีที่ 3 เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้าน ตร.ม. สร้างพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจร ตามปรัชญา “Go Beyond Dreams”