แบรนด์นาฬิกาหรู Zenith จับมือ Extreme E Racing เผยโฉมคอลเลคชั่นพิเศษ ผลิตจากยางรถแข่งที่ใช้แล้ว

The Tire Industry Project for the World Business Council for Sustainable Development ระบุว่า แต่ละปีจะมียางรถยนต์กว่า 1 พันล้านเส้น ถูกทิ้งเป็นขยะ​ โดยที่กว่า 4 พันล้านเส้น ถูกฝังสะสมรวมกันอยู่ในหลุมฝังกลบทั่วโลก ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน่าตกใจ และสมควรได้รับการเข้าไปแก้ไขอย่างเร่งด่วน

แบรนด์นาฬิกาหรูอย่าง Zenith เป็นหนึ่งแบรนด์ที่เข้ามามีส่วนช่วยบรรเทาปัญหานี้ และเห็นคุณค่าของขยะยางรถยนต์เหล่านี้ พร้อมท้ัง​คืนชีวิตให้ยางรถยนยต์เก่าและสร้างให้เกิดมูลค่าได้ใหม่อีกครั้ง ด้วยการจับมือกับ Extreme E ซึ่งเป็นผู้นำรายการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าออฟโรดที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ในการนำร่องปฏิวัติวิธีเดิมๆ ในการรังสรรค์ผลงานนาฬิกาโดยการนำยางรถแข่งที่หมดอายุการใช้งานแล้ว มารีไซเคิลและอัพไซเคิล พร้อมผสมผสานเข้ากับนวัตกรรมของแบรนด์ เพื่อคืนชีวิตให้กับขยะยางรถยนต์ตามแนวทางของความยั่งยืน
การจับมือกันระหว่างสองแบรนด์ ได้เริ่มตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยยางรถแข่งได้ถูกนำมาผลิตเป็นสายนาฬิกาสีม่วงสดใส สำหรับนาฬิกา Zenith คอลเลคชั่น Energy X Prix ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นที่เฉลิมฉลองการแข่งขันรอบสุดท้ายในฤดูกาลนี้ ที่จัดขึ้นที่เมืองปุนตาเดลเอสเต (Punta del Este) ประเทศอุรุกวัย
ไม่เพียงแค่นั้น ทางแบรนด์ยังนำส่วนต่างๆ ของผ้าใบกันน้ำที่ใช้ในการแข่งขัน Extreme E racing มาผลิตเป็น plate covering ส่วนฝาปิดที่ผลิตขึ้นจากยาง E-grip รีไซเคิล ซึ่งใช้ในการแข่งขันในปีที่ผ่านมา โดยตัวเรือนประกอบขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ มีหน้าปัดแบบเปิดหลายชั้น พร้อมรายละเอียดคริสตัลแซฟไฟร์ ที่มีเฉดสีเดียวกับสายนาฬิกา
ทาง Zenith ยังได้รวมกลไก El Primero 9004 เพื่อเป็นขุมพลังให้กับนาฬิการุ่น Energy X Prix ซึ่งสามารถบอกเวลาแบบโครโนกราฟที่มีความแม่นยำถึง 1/100 วินาที หากใครสนใจครอบครองนาฬิการุ่นรักษ์โลกเรือนนี้ ทาง Zenith ก็แอบกระซิบมาว่า เรือนนี้สนนราคาเบาๆ อยู่ที่ 27,100 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 939,610 บาท โดยผู้สนใจสามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ หรือช็อป Zenith

source

source

source

Stay Connected
Latest News