Google จับมือมูลนิธิผู้เกษียณจากงาน (AARP) เปิดตัวโครงการอบรมผู้สูงอายุเสริมทักษะด้านเทคโนโลยี

การให้โอกาสผู้สูงอายุเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กร นับเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจจากหลายๆ องค์กรที่ตระหนักถึงความหลากหลายและความแตกต่าง (Inclusivity) เป็นสำคัญ

แต่การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล อาจสร้างข้อจำกัดในกลุ่มผู้สูงอายุเช่นกัน Google.org ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของบริษัทเทคยักษ์ใหญ่อย่าง Google ได้เห็นถึงข้อจำกัดนั้น จึงมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ painpoint ดังกล่าว โดยได้จับมือกับ American Association of Retired Persons (AARP) หรือ สมาคมผู้เกษียณจากงาน ในการเปิดตัวโครงการฝึกอบรมเพื่อเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีให้กับผู้สูงอายุ

โครงการนี้จะเข้ามาช่วยฝึกอบรมคนที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป จำนวน 25,000 คน โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้หญิงและคนผิวสีให้มีทักษะในการทำงานด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดย Google ยังจะให้ความสำคัญกับงานที่สามารถทำได้จากที่บ้าน (Work-from-home) เนื่องจากว่า เป็นงานที่ผู้สูงอายุทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย

การฝึกอบรมจะครอบคลุมตั้งแต่เรื่องความปลอดภัยของเศรษฐกิจดิจิทัล ข้อปฏิบัติด้านความเป็นส่วนตัวบนระบบออนไลน์ และการใช้เครื่องมืออื่น ๆ ที่จำเป็นในโลกออนไลน์สมัยใหม่

ทั้งนี้ การฝึกอบรมรอบแรกได้เริ่มต้นไปแล้วในเดือนมีนาคม 2022 ใน 8 รัฐของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ อริโซนา จอร์เจีย อิลลินอยส์ หลุยเซียนา นอร์ธ แคโรไลนา เพนซิลเวเนีย เซาธ์ แคโรไลนา และเท็กซัส และจะต่อเนื่องไปตลอดปี 2023 ภายใต้ข้อตกลงด้านความร่วมมือดังกล่าว

“เราคิดว่าทักษะด้านดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในยุคนี้ และโอกาสต่าง ๆ ที่เทคโนโลยีสร้างขึ้นมาควรเป็นของทุกคนไม่ว่าจะอยู่เมืองไหน รัฐใด และอายุเท่าไหร่”  Kent Walker ประธานด้าน Global Affiars แห่ง Google กล่าว โดย Google.org ได้ให้เงินสนับสนุนจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับมูลนิธิ AARP เพื่อเป็นทุนสนับสนุนโครงการ

source

source

Stay Connected
Latest News