งานวันเด็กสุดฮิป ‘Swap Yard สนามเด็กแลก’​ ภารกิจปลูกฝังทัศนคติที่ดีต่อของมือสองให้เด็กไทย พร้อมขยายพื้นที่ ‘แบ่งปัน’ รู้คุณค่าทรัพยากร

เมื่อ 2 แพลตฟอร์มจากสาย Circular อย่าง Swoop Buddy ที่โฟกัสการแลกเปลี่ยนแบ่งปันเสื้อผ้า และสินค้าแฟชั่นต่างๆ เพื่อลดการใช้ทรัพยากร จับมือกับ MEAT ​ที่ได้ใจกลุ่มคนรักการอ่าน และชื่นชอบการผจญภัย พร้อมเรียนรู้วิธีคิดผ่านเรื่องราวจากตัวหนังสือ มีเป้าหมายร่วมกันในการขยายพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยน แบ่งปัน สร้างชุมชนของเศรษฐกิจหมุนเวียนให้กว้างขึ้น

ผ่านการจัดงานวันเด็กสุดครีเอทอย่าง ‘​​Swap Yard สนามเด็กแลก’ ที่ถือฤกษ์เปิดตัวงานเป็นครั้งแรกในวันเด็กปีนี้ พร้อมเชิญชวนน้องๆ หนูๆ และคุณพ่อคุณแม่ ​ร่วมปฏิบัติการค้นตู้เสื้อผ้า รื้อกล่องของเล่น หรือชั้นวางหนังสือ เพื่อนำของที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว มาหาเจ้าของใหม่ได้ภายในงานวันเด็กคร้ังนี้

คุณบอส – คณิน ทรงอธิกมาศ Co-Founders and CEO แห่ง Swoop Buddy กล่าวถึงที่มาของการจัดงานวันเด็ก​ เพื่อขยายแนวร่วมการสร้างพลังบวก ผ่านการปลูกฝังทัศนคติที่ดีต่อของมือสอง ว่าไม่ใช่ของเก่า แต่ยังมีคุณค่าทั้งในแง่ของการนำมาแบ่งปัน และการรู้คุณค่าทรัพยากร เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลกได้ง่ายๆ ด้วยการนำมาส่งต่อของที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์​แล้ว ให้สามารถสร้างประโยชน์ได้อีกครั้ง โดยเฉพาะการขยายแนวคิดเหล่านี้ไปในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งอยู่ในวัยของการเรียนรู้และจดจำ จะช่วยบ่มเพาะการสร้าง​พฤติกรรมเชิงบวกเมื่อโตขึ้นได้

ประกอบกับการขยายกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากกว่าแค่คนที่ชื่นชอบแฟชั่น แต่มีทั้งกลุ่มคนที่ชอบอ่านหนังสือ กลุ่มเด็กและครอบครัว ​รวมทั้งการจัดกิจกรรมร่วมสนุกต่างๆ หลากหลายรูปแบบภายในงาน จึงเชื่อว่า จะสามารถดึงให้หลายๆ ครอบครัวสนใจ และพาลูกหลานมาเที่ยวภายในงานครั้งนี้ และหากในปีแรกนี้ได้รับผลการตอบรับที่ดี ก็จะมีความร่วมมือในลักษณะเช่นนี้ รวมทั้งการขยายพันธมิตรให้มีหลากหลายกลุ่มเพิ่มมากยิ่งขึ้นในปีต่อๆ ไปในอนาคต

สำหรับ​​งาน ‘​​Swap Yard สนามเด็กแลก’  จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 (วันเด็กแห่งชาติ)  เวลา​ 13.00 – 17.00 น.  ที่ ​ The Yard Hostel Bangkok​ โดยภายในงานไม่ได้มีแค่การ ‘แลกของ’ กันเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย เช่น จับสลาก เล่านิทานเด็ก เวิร์กชอประบายสี ดนตรีสด พร้อมเปิดพื้นที่เปิดให้เด็กๆ  ได้แสดงความสามารถในแบบที่ชื่นชอบ ด้วยบรรยากาศอบอุ่นกับครอบครัวและเพื่อนฝูงไปด้วยกัน

เงื่อนไขการร่วมกิจกรรม : ครอบครัวเล็ก 1-3 คน แลกของได้ 5 ชิ้น และรับขนม 1 ถ้วย  ลงทะเบียนล่วงหน้า 200 บาท หรือหน้าประตู 300 บาท
สำหรับครอบครัวใหญ่ 4 คนขึ้นไป แลกของได้ 10 ชิ้น และรับขนม 2 ถ้วย ลงทะเบียนล่วงหน้า 300 บาท หรือหน้าประตู 400 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจอยากพาลูกหลานมาร่วมงาน หรือชวนน้องๆ มาร่วมแสดงความสามารถภายในงานสามารถลงทะเบียนได้ที่   https://forms.gle/TEdnRQyjhPPegj5d6

Stay Connected
Latest News