นวัตกรรมพลังงานทางเลือก เกี่ยวโยงโมเดล CSV

Creating Shared Value หรือ CSV คือการพัฒนาและสร้างคุณค่าเชิงเศรษฐกิจและสังคม ซึ่ง CHOSEN GROUP นำนวัตกรรมพลังงานทางเลือกในไทย & อาเซียน ส่ง EV-Box เครื่องชาร์จไฟฟ้าอัจฉริยะตอบโจทย์อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม

ดร.กฤษณะ บุหลัน ที่ปรึกษากรรมการผู้บริหาร และพัฒนาธุรกิจ วรพจน์ รื่นเริงวงศ์ ผู้เริ่มก่อตั้งและประธานบริหาร อัญชลิต บูรณะนิตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด CHOSEN GROUP และอภิชาติ ประสิทธิ์นฤทธิ์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์ ร่วมกันเปิดตัว EV-Box เครื่องชาร์จไฟฟ้าอัจฉริยะ สามารถติดตั้งได้ทั้งแบบ Home Line, Business Line และ Public Line

กระบวนการทำงานเป็นแบบชาร์จที่ควบคุมการจ่ายไฟด้วยระบบอัจฉริยะ Load Balance ป้องกันการเกิดไฟกระชาก และระบบคำนวณค่าไฟขณะชาร์จด้วยระบบ Software ที่เป็นระบบออนไลน์ ช่วยลดข้อจำกัดของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกทางเลือกในอนาคต โดยสามารถรองรับรถยนต์ได้ทุกประเภท ถือได้ว่าเป็นเครื่องชาร์จอัจฉริยะชั้นนำอันดับหนึ่งของโลกที่น่าจับตามอง

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Electric Car) คือรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าโดยใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเก็บอยู่ในแบตเตอรี่หรืออุปกรณ์เก็บพลังงานไฟฟ้าแบบอื่น ๆ และด้วยข้อดีของมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้แรงบิดได้ทันทีทำให้รถพลังงานไฟฟ้ามีอัตราเร่งที่เรียบและรวดเร็ว สำหรับ EV Charger เป็นตัวชาร์จรถยนต์ด้วยระบบ Backend ในรูปแบบ Software ที่ทันสมัยที่สุด หรือ OCPI เพราะสามารถตอบโจทย์ทุกมิติโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด อีกทั้งยังตอบสนองนโยบายด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมของภาครัฐที่สนับสนุนให้ประเทศไทยเดินหน้าใช้พลังงานทางเลือกมากยิ่งขึ้นในอนาคต

กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เเพราะพฤติกรรมการใช้รถ EV Car จะไม่ใช่การบริการเติมไฟฟ้า ณ จุด สถานีเหมือนกับสถานีน้ำมัน แต่จะหมายถึงสามารถเติมได้ทุกที่ที่พบระบบติดตั้ง ดังนั้นพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม คอนโดมิเนียม คอมมูนิตี้มอลล์ ก็สามารถเป็นสถานีไฟฟ้าได้ทั้งสิ้น ปัจจุบันมีการติดตั้งระบบพร้อมใช้งานจริงที่ โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัลเวิลด์ และ บริษัท บางกอก โซลาร์ พาวเวอร์ จำกัด ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ กำลังทยอยติดตั้ง โดยมุ่งเน้นที่ส่วนขยายหัวเมือง เพื่อความสะดวกสบาย และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร

ในปี 2561 จะเข้า สปป.ลาว ในฐานะประเทศที่เน้นนโยบายพลังงานทางเลือกและพลังงานสะอาด เสริมด้วยแผนดำเนินงานในอีกมิติของการดำเนินธุรกิจ ด้วยโมเดล CSV พร้อมจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ร่วมกับสถานศึกษา และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้ด้านพลังงานทดแทน และอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิต

Stay Connected
Latest News

สิงห์ เอสเตท สานต่อโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ปีที่ 3 เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้าน ตร.ม. สร้างพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจร ตามปรัชญา “Go Beyond Dreams”