โค้กเปิดแคมเปญใหม่ World Without Waste รักษ์โลกด้วยบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล ปี 2030 ต้องเห็นผล

บริษัท Coca-Cola ได้เปิดตัวแคมเปญ World Without Waste ซึ่งเป็นความตั้งใจของแบรนด์ที่จะสนับสนุนแผนการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่มากจากการรีไซเคิล 100% และเป็นผู้นำในพฤติกรรมการรีไซเคิลทั่วโลก

วิสัยทัศน์ของบริษัทเกิดขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของการรับรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นอันตรายต่อพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียว โดยมี Evian เป็นหนึ่งในแบรนด์แรกที่ตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าวอย่างรวดเร็วและให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงกระบวนการผลิตให้เป็นพลาสติกรีไซเคิล 100% ภายในปี 2025

Coca-Cola เผยวิสัยทัศน์ว่าจะช่วยเก็บและรีไซเคิลขวดหรือภาชนะที่ขายโดยแบรนด์ภายในปี 2030 นอกจากนี้บริษัทยังจะลงทุนในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล 100% และลดปริมาณพลาสติกในขวด เพื่อผลิตภาชนะพลาสติกที่ผสมวัตถุรีไซเคิล 50% ให้ได้ภายในปี 2030

Coca-Cola จะเปิดตัวแคมเปญนี้เพื่อสร้างการรับรู้และมอบความรู้ให้กับผู้บริโภคผ่านทางแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งจะต่อยอดมาจาก แคมเปญ Love Story ที่แบรนด์ร่วมมือกับ Ogilvy ในเดือนสิงหาคมปีก่อน

 

Coca-Cola หวังว่าผลของการริเริ่มนี้ จะกำหนดมาตรฐานใหม่ทั่วโลกสำหรับบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ที่กว้างขึ้นในการ “เติบโตไปพร้อมๆ กับความใส่ใจ” กลยุทธ์นี้จะใช้ในชุมชนท้องถิ่นในวงกว้างทั่วโลกโดย Coca-Cola วางแผนที่จะแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและช่วยพัฒนาวิธีการรีไซเคิลที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถจัดการกับของเสียได้อย่างยั่งยืนสำหรับทุกคน

ในสหราชอาณาจักร Coca-Cola จะให้การสนับสนุนกิจกรรมรีไซเคิลขยะ และลงทุนในสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการรีไซเคิลแบบไฮเทค เช่นโรงงาน Clean Tech ที่ Lincolnshire และเป็นพันธมิตรกับองค์กรต่างๆ เช่น WWF, Ocean Conservancy, Keep Britain Tidy และ Ellen MacArthur Foundation

แบรนด์สินค้าต่างๆ เคยตกเป็นเป้าในการเอาผิดจาก Greenpeace ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่กดดันให้กลุ่มบริษัทลดปริมาณพลาสติกที่ผลิตได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2017 โค้กเป็นตัวอย่างของแบรนด์ที่เลือกจะตอบสนองอย่างดีที่สุด ด้วยแคมเปญ World Without Waste เพื่อมุ่งเน้นการรีไซเคิล แต่ Greenpeace กล่าวว่าแบรนด์ยังมีความล้มเหลวในการลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม Greenpeace ก็กล่าวเพิ่มว่า ยินดีต้อนรับแผนการของ Coke ในการเพิ่มปริมาณการรีไซเคิลขวดพลาสติกใช้ครั้งเดียวจาก 7% เป็น 50% ทั่วโลกภายในปี 2030

James Quincey ประธานและหัวหน้าคณะผู้บริหารของบริษัท Coca-Cola ได้เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum ในเมือง Davos เขากล่าวว่า

“โลกนี้มีปัญหาเรื่องบรรจุภัณฑ์และเหมือนกันทุกบริษัท เรามีหน้าที่ในการช่วยแก้ปัญหานี้ จากวิสัยทัศน์ World Without Waste ของเรา เรากำลังลงทุนในโลกของเราและบรรจุภัณฑ์ของเราเพื่อช่วยให้ปัญหานี้กลายเป็นอดีต

“บริษัทอย่างเราต้องเป็นผู้นำ ผู้บริโภคทั่วโลกสนใจเกี่ยวกับโลกของเรา พวกเขาต้องการและคาดหวังให้บริษัทดำเนินการ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังจะทำและเราขอเชิญคนอื่นๆ มาร่วมกับเราในการเดินทางที่สำคัญนี้”

ที่มา

 

Stay Connected
Latest News