ไอศกรีม Ben & Jerry’s ร่วมแคมเปญ หนุนทุ่งกังหันลมบนบก

ด้วยรสชาติไอศกรีม อย่าง Strawberry Breezecake และ Cherry Gale-cia ที่ทำให้ผู้ผลิตไอศกรีมผลักดันรัฐบาลให้คิดเรื่องกังหันลมบนบกใหม่อีกครั้ง

ไอศกรีมรส Strawberry Breeze-cake, Cheery Gale-cia และรสอื่นๆที่ใช้ธีมกังหันลมจะฟีเจอร์บนแคมเปญโดย Ben & Jerry’s ในการโน้มน้าวให้ทางการกลับมาคิดอีกครั้งเรื่องการคัดค้านการสร้างทุ่งกังหันลมบนบก

รสชาติของไอศกรีมที่มีการคิดชื่อใหม่นี้จะถูกนำมาขายครึ่งราคาใน “วันพุธที่ลมแรง” หรือ Windy Wednesday เพื่อสนับสนุนฝ่ายที่หนุนสิ่งที่ทดแทนได้ผลักดันโดย Unilever ที่มีประวัติการทำแคมเปญด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและปัญหาสิ่งแวดล้อม การแทรกแซงของบริษัทเกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามในการวิ่งเต้นเพื่อโน้มน้าวบรรดารัฐมนตรี ลดปัญหาอุปสรรคในการสร้างทุ่งกังหันลมบนบก ซึ่งส่วนใหญ่ถูกระงับการสร้างตั้งแต่พรรคอนุรักษ์นิยมเลิกอุดหนุนเงินสนับสนุนและนำเสนอแผนการปฏิรูปการวางแผน

การขับเคลื่อนของ Ben & Jerry’s จะฟีเจอร์ด้วยการเดินสายไปยังสหราชอาณาจักร ได้แก่ ลอนดอน เบอมิงแฮมและบริสโตล เพื่อกระตุ้นคนให้ออกมาสนับสนุนเทคโนโลยี นอกจากนี้ บริษัทยังได้สนับสนุนคำร้องโดยองค์กรการกุศลเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 10:10 ซึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับการสร้างกังหันลมบนบก โดยกว่า 25,000 คนได้ลงนามในคำร้องแล้ว

Rebecca Baron ผู้จัดการด้านกิจกรรมสังคมแห่งสหราชอาณาจักรของบริษัทได้กล่าวว่า

“เมื่อเราต้องการกำจัดการสร้างมลภาวะจากเชื้อเพลิงฟอสซิลและสร้างอนาคตของพลังงานสะอาด ดังนั้นพลังงานลมจึงเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ”

จากผลสำรวจที่ทางการได้ทำขึ้นมาพบว่า ประชาชนสนับสนุนการสร้างทุ่งกังหันลมบนบกด้วยเสียง 76% ในเดือนเมษายน ซึ่งเพิ่มจากเดิม 74% ที่มีการสำรวจในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยขณะนี้ทางรัฐบาลได้รับแรงกดดันอย่างมากจากบริษัทพลังงานหลายแห่ง ได้แก่ ScottishPower, Vattenfall และ Innogy เพื่อผลักดันให้กรมพลังงานและกลยุทธ์ด้านอุตสาหกรรมอนุญาตให้เกิดการแข่งขันเพื่อขอเงินอุดหนุน ทั้งนี้ตามรายงานที่ได้รับการสนับสนุนโดยบริษัทพลังงาน พบว่า การอนุญาตให้มีการสร้างกังหันลมบนบกจะประหยัดค่าใช้จ่ายไฟในบ้านเรือนระหว่างค.ศ. 2019 – ค.ศ.2025 เป็นเงิน 1.6 พันล้านปอนด์

นอกจากนี้ ท่านลอร์ด Deben ที่ปรึกษาด้านสภาพภูมิอากาศระดับสูงของรัฐบาลได้อภิปรายโดยกล่าวว่า

รัฐมนตรีควรแจ้งให้ผู้บริโภคทราบว่า พวกเขาจะเผชิญกับค่าไฟที่สูงขึ้น หากไม่มีการคิดเรื่องนี้กันใหม่

อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลก็ได้กล่าวว่า ทุ่งกังหันลมบนบกขนาดใหญ่นั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมสำหรับประเทศอังกฤษ แต่มันอาจจะใช้ได้กับพื้นที่อื่นๆ โดยหมายถึงพื้นที่ในสก็อตแลนด์และเวลส์นั่นเอง

ที่มา

 

Stay Connected
Latest News