“มูลนิธิเอสซีจี” ส่งหนังสั้น Believe สื่อกำลังใจถึง “ครูอาชีวะ”

หวังสร้างความเข้าใจของคนในสังคมให้เล็งเห็นถึงคุณค่า และความสำคัญของ “ครูอาชีวะ” เพื่อเผยแพร่ให้สังคมได้เห็นอีกแง่มุมที่งดงามของบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังของเหล่าอาชีวะฝีมือชนคุณภาพ ทางยูทูปแชนแนล scgfoundation และเฟซบุ๊กแฟนเพจ อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ

ขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการบริหารมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า นับแต่ปี พ.ศ. 2556 มูลนิธิเอสซีจีได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่สนใจศึกษาต่อด้านอาชีวะในสายช่างอุตสาหกรรม สายบริการและสายเกษตรกรรมภายใต้ โครงการ “อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เรียนอาชีวะและเพื่อเสริมสร้างทัศนคติอันดีของสังคมที่มีต่อผู้เรียนและการเรียนอาชีวะ

“ในปีนี้ มูลนิธิฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างทัศนคติที่ดีต่อการเรียนอาชีวะ ด้วยการนำเสนอและถ่ายทอดเรื่องราวรวมทั้งแง่คิดผ่านมุมมองของ ครูอาชีวะ เพราะมูลนิธิเอสซีจี  เชื่อมั่นในคุณค่าของคน จึง  เชื่อมั่นในคุณค่าของครู บุคคลผู้อยู่เบื้องหลังซึ่งมองเห็นศิษย์แตกต่างจากมุมมองของคนในสังคม โดยเชื่อว่าเด็กเหล่านี้ แท้จริงแล้วมีความสามารถมากมายที่รอการค้นพบ หลายครั้งที่เด็กๆ อาจจะยังไม่รู้ตัว แต่ครูกลับมองเห็นสิ่งเหล่านั้นได้ชัดเจน จึงทำให้ครูมีบทบาทสำคัญใน การสั่งสอนและถ่ายทอดประสบการณ์ เพื่อหลอมให้พวกเขากลายเป็นอาชีวะฝีมือชนที่พร้อมพัฒนาประเทศต่อไป”

อธิชัย แสงทอง Executive Creative Director บริษัท Y&R Thailand เล่าถึงมุมมองในปีที่ 3 ที่ได้สัมผัสชีวิตเด็กอาชีวะอย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาสื่อสารพบว่า “ครู”เป็นคนสำคัญมาก เป็นคนที่จะมองเห็นความเก่งของเด็กๆ และจะดึงศักยภาพเหล่านั้นออกมา

วิทิต คำสระแก้ว ผู้กำกับหนังสั้น Believe กล่าวเพิ่มเติมว่า หนังตั้งใจจะสื่อสารให้คนในสังคมเห็นว่า จริงๆแล้วในโรงเรียนอาชีวะ มีครูที่พร้อมจะผลักดันและคอยสนับสนุนเด็กอีกเยอะมาก ครูที่มองเห็นอนาคตของเด็กและคอยพัฒนาให้พวกเขาเติบโตไปเป็นคนที่มีคุณภาพ

Believe ภายใต้แนวคิด “อนาคตที่มองหา เริ่มจากครูที่มองเห็น” เชื่อว่าหนังสั้นเรื่องนี้จะเป็นพลังตอกย้ำให้ผู้ชมตระหนักถึงความสำคัญของครูอาชีวะ ในขณะเดียวกัน หนังสั้นเรื่องนี้จะเป็นการส่งกำลังใจและคำขอบคุณไปยังครูอาชีวะ เพื่อให้ครูอาชีวะได้เกิดความภาคภูมิใจ เล็งเห็นคุณค่าในตัวเอง และไม่หยุดพัฒนาตัวเองเพื่อพัฒนาเด็กต่อไป

ข้อมูลเบื้องต้น:

องค์กร    มูลนิธิเอสซีจี
โครงการ อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ
ชื่อ  หนังสั้น Believe
ความยาว  3 นาที
เริ่มเผยแพร่  17 กรกฎาคม 2561
เอเจนซี่  บริษัท วายแอนด์อาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
สร้างสรรค์โดย พิชัยพัชร์ ตนานนท์ (General Manager)
อธิชัย แสงทอง (Executive Creative Director)
นารีรัตน์ ปิยศุภรกุล (Creative Group Head)
ชวัล สินธุสิงห์ (Senior Art Director)
Production House บริษัท ต้องตาฟิล์ม จำกัด
ผู้กำกับ วิทิต คำสระแก้ว

Stay Connected
Latest News